Hướng dẫn cách bảo quản khăn ướt dễ làm, đơn giản nhất 2024

Khăn ướt là một sản phẩm tiện lợi được thiết kế để làm sạch nhanh chóng và hiệu quả. Mỗi túi khăn ướt có kích thước nhỏ gọn và đóng gói tiện lợi giúp dễ dàng mang theo bên mình, sử dụng mọi lúc mọi nơi. Nhưng khăn ướt cũng dễ bị mốc nên bạn cũng cần bảo quản chúng đúng cách. Bài viết dưới đây của mayhutchankhong.com sẽ chia sẻ cho bạn cách bảo quản khăn ướt cách hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Cách bảo quản giấy ướt bằng máy hút chân không gia đình
Vệ sinh, lau sạch máy hút chân không sau mỗi lần sử dụng

Tác hại của việc bảo quản khăn ướt không đúng cách

Khăn ướt chủ yếu được cấu tạo từ nước tinh khiết, vải không dệt và một số chất phụ gia như chất bảo quản, chất làm mềm, hương liệu. Nước cung cấp độ ẩm còn các chất phụ gia giúp khăn ướt bền hơn và mang lại cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Nước cũng có hạn sử dụng nên bảo quản không đúng cách khăn ướt có thể gặp phải một số vấn đề sau:

  • Khăn bị khô vấn đề thường gặp nhất khi không đóng kín hộp khăn ướt sau khi sử dụng. Không khí tiếp xúc với khăn ướt sẽ làm bay hơi nước khiến khăn trở nên khô cứng và giảm hiệu quả làm sạch.
  • Đặc biệt với các loại khăn ướt không chứa chất bảo quản cùng môi trường ẩm ướt bên trong hộp khăn đóng kín có thể tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển. Khăn ướt bị mốc không chỉ mất vệ sinh mà còn gây hại cho da khi sử dụng.
  • Các thành phần hoạt chất trong khăn ướt có thể bị phân hủy hoặc bay hơi. Nếu nó tiếp xúc với không khí hoặc nhiệt độ cao trong thời gian dài sẽ làm giảm khả năng làm sạch và khử trùng của sản phẩm.
Thực hiện cách bảo quản khăn ướt sai cách
Thực hiện cách bảo quản khăn ướt sai cách có thể gây mẩn ngứa, dị ứng

Hướng dẫn cách bảo quản khăn ướt đơn dễ làm, đơn giản nhất

Để đảm bảo khăn ướt được sử dụng 1 cách hiệu quả và an toàn, bạn cần bảo quản khăn ướt đúng cách . Dưới đây là một số điểm bạn cần thực hiện cách bảo quản khăn ướt được lâu hơn:

  • Đóng kín hộp sau khi sử dụng. Điều này giúp ngăn không khí tiếp xúc với khăn ướt sẽ hạn chế sự bay hơi của nước và giữ cho khăn luôn ẩm.
  • Bảo quản khăn ướt ở nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh những nơi ẩm thấp, nóng ẩm, ánh nắng trực tiếp. Vì chúng có thể làm giảm chất lượng của khăn ướt, thậm chí gây ẩm mốc.
  • Tránh để khăn ướt tiếp xúc với các chất bẩn. Việc tiếp xúc với các chất bẩn có thể làm nhiễm khuẩn khăn ướt, ảnh hưởng đến chất lượng và gây hại cho da khi sử dụng.
  • Kiểm tra hạn sử dụng thường xuyên. Sau một thời gian nhất định các chất bảo quản khăn ướt có thể giảm hiệu quả khiến khăn dễ bị khô hoặc mốc.
  • Hút chân không và hàn miệng túi. Với những túi khăn ướt bị hỏng nắp hoặc mở không đúng cách, bạn hãy dùng máy hàn miệng túi để hàn kín miệng. Việc làm này giúp túi đựng khăn ướt được kín, tránh mất nước, ẩm mốc tấn công.
Cách bảo quản khăn giấy đúng cách
Cách bảo quản khăn giấy đơn giản nhất là đậy kín nắp sau khi dùng

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng và bảo quản khăn ướt

  • Khăn ướt chỉ là sản phẩm vệ sinh cá nhân không thể thay thế hoàn toàn việc rửa mặt bằng sữa rửa mặt và nước sạch.
  • Nên chọn khăn ướt dành riêng cho trẻ em có thành phần dịu nhẹ và không chứa chất bảo quản.
  • Nên chọn khăn ướt không chứa hương liệu, màu nhân tạo và có độ pH phù hợp với da.
  • Nếu bạn bị dị ứng với một số thành phần nào đó bạn nên đọc kỹ nhãn thành phần trước khi sử dụng.
  • Thực hiện cách bảo quản khăn ướt bằng cách đậy kín nắp sau khi dùng.
Cách bảo quản khăn ướt
Khăn ướt được sử dụng rộng rãi, nhưng không đạt hiệu quả cao bằng cách vệ sinh tay với xà phòng

TOP 3 máy hút chân không mini gia đình tốt nhất

Máy hút chân không Mini DZ300B

Máy hút chân không Mini DZ300B với thiết kế nhỏ gọn dễ dàng trở thành trợ thủ đắc lực trong căn bếp của bạn. Nhờ công suất mạnh mẽ máy sẽ nhanh chóng loại bỏ không khí giúp bảo quản thực phẩm tươi ngon lâu hơn. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị các tính năng thông minh giúp quá trình hút chân không trở nên đơn giản và tiện lợi.

DZ300B được sử dụng để hút chân không, đồng thời máy hàn miệng túi được sử dụng trong gia đình. Sản phẩm giúp thực hiện cách bảo quản khăn ướt hiệu quả. Máy cho đường hàn dài đến 300mm, thích hợp cho nhiều loại túi nilon, bảo quản nhiều loại thực phẩm, vật dụng. Ngoài ra, sản phẩm còn được bảo hành lên đến 12 tháng. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mà không lo hỏng hóc.

cách bảo quản khăn ướt, máy hút chân không Mini DZ300B
Máy hút chân không Mini DZ300B

Máy hút chân không Mini MS175

Máy hút chân không Mini MS175 là một thiết bị đa năng, không chỉ đơn thuần hút chân không mà còn tích hợp nhiều chức năng khác. Với khả năng hút chân không, hàn miệng túi, bơm khí và thậm chí là cắt túi tự động. Máy MS175 giúp bạn bảo quản thực phẩm một cách tiện lợi và hiệu quả. Thiết kế nhỏ gọn, hiện đại cùng giao diện đơn giản giúp quá trình sử dụng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Máy có công suất lên đến 250W, hoạt động bền bỉ, không gây tiếng ồn. Có khả năng hút chân không, loại bỏ không khí, đây là cách bảo quản khăn ướt hiệu quả. Đường hàn dài, có thể sử dụng bảo quản nhiều loại thực phẩm, vật dụng khác

 cách bảo quản khăn ướt Máy hút chân không Mini MS175
Máy hút chân không Mini MS175

Máy hút chân không Mini MS300

Máy hút chân không Mini MS300 là một thiết bị gia dụng thông minh. Sản phẩm tích hợp nhiều tính năng vượt trội. Với khả năng hút chân không, hàn miệng túi, bơm khí và cắt túi tự động, MS300 không chỉ bảo quản thực phẩm tươi ngon lâu hơn mà còn đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Thiết kế nhỏ gọn, hiện đại cùng bảng điều khiển trực quan giúp quá trình sử dụng trở nên dễ dàng và tiện lợi.

Máy hút chân không, hàn miệng túi, bơm khí có thiết kế nhỏ gọn. Kích thước chỉ 392x230x130mm, bạn có thể thoải mái sử dụng và cất giữ trong mọi không gian. Máy chỉ nặng 3.35kg nên không cần lo lắng khi di chuyển trong nhà. Bạn có thể sử dụng MS300 để thực hiện cách bảo quản khăn ướt hiệu quả.

cách bảo quản khăn ướt Máy hút chân không Mini MS300
Máy hút chân không Mini MS300

Ưu điểm của máy hút chân không mini

  • Máy hút chân không giúp ngăn ngừa sự hình thành của nấm mốc, bảo vệ đồ đạc bằng vải, giấy, da… khỏi bị ẩm mốc, hư hỏng.
  • Túi chân không kín giúp ngăn chặn bụi bẩn xâm nhập và giữ cho đồ đạc luôn sạch sẽ.
  • Khi di chuyển đồ dùng dễ vỡ như đồ thủy tinh, đồ sứ… có thể bị vỡ nếu va đập. Hút chân không sẽ giúp cố định đồ vật, giảm thiểu rủi ro hư hỏng.
  • Quần áo, chăn màn, gối… khi được hút chân không sẽ giảm đáng kể kích thước, giúp bạn tiết kiệm không gian lưu trữ trong tủ quần áo, tủ đồ.
  • Các túi hút chân không có thể xếp chồng lên nhau gọn gàng, Giúp bạn dễ dàng sắp xếp đồ đạc trong nhà.
  • Túi chân không kín giúp ngăn chặn côn trùng như mối, mọt… xâm nhập và gây hại cho đồ dùng.
  • Đồ dùng được bảo quản trong môi trường chân không sẽ giữ được màu sắc và hình dáng ban đầu.
  • Túi hút chân không nhỏ gọn, nhẹ nhàng, giúp bạn dễ dàng mang theo khi đi du lịch, chuyển nhà.
  • Giấy tờ, sổ sách, ảnh… khi được hút chân không sẽ được bảo vệ khỏi ẩm mốc, bụi bẩn và côn trùng.
  • Một số thiết bị điện tử nhỏ gọn có thể được hút chân không để bảo vệ khỏi ẩm và bụi khi không sử dụng.
  • Sử dụng máy hút chân không để thực hiện cách bảo quản khăn ướt được hiệu quả, nhanh chóng hơn
cách bảo quản khăn ướt hiệu quả
Máy hút chân không giúp bảo quản thực phẩm, vật dụng đơn giản và nhanh gọn

Lưu ý chung khi sử dụng máy hút chân không mini

  • Trước khi sử dụng bạn hãy kiểm tra xem máy có bị hỏng hóc và các bộ phận có hoạt động trơn tru không.
  • Chọn loại túi phù hợp với máy và đồ bạn cần bảo quản. Đảm bảo túi không bị rách, thủng trước khi sử dụng.
  • Việc hút chân không các chất lỏng có thể gây hư hỏng máy và gây nguy hiểm.
  • Các vật sắc nhọn có thể làm thủng túi và gây hư hỏng máy.
  • Việc nhồi nhét quá nhiều đồ sẽ khiến túi bị căng và dễ bị rách.
  • Trước khi hút chân không nên kiểm tra kỹ để đảm bảo miệng túi được đóng kín và tránh trường hợp không khí lọt vào.
  • Việc có vật lạ rơi vào máy có thể gây tắc nghẽn và làm hỏng máy.
  • Sau khi sử dụng cần phải vệ sinh máy bằng khăn ẩm để loại bỏ bụi bẩn và thức ăn thừa.
  • Tránh để máy tiếp xúc với nước hoặc môi trường ẩm ướt.
  • Thời gian hút chân không phụ thuộc vào loại đồ và kích thước túi.
Cách bảo quản giấy ướt bằng máy hút chân không gia đình
Vệ sinh, lau sạch máy hút chân không sau mỗi lần sử dụng

Trên đây là cách bảo quản khăn ướt đơn giản, dễ thực hiện nhất. Mong rằng những thông tin từ bài viết đã giúp bạn giữ được khăn ướt ở trạng thái tốt nhất. Từ đó tránh được những tác hại đến làn da và sức khỏe cho cả gia đình. Đừng quên theo dõi mayhutchankhong.com để biết thêm thông tin hữu ích. Đồng thời mua sắm các sản phẩm Điện máy NEWSUN với mức giá phải chăng nhất.

Nội dung liên quan:

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cách bảo quản sữa mẹ khi không có tủ lạnh

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quý giá cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Để tránh thiếu hụt sữa cho bé, rất nhiều bà mẹ lựa chọn cách hút sữa và tích trữ cho bé dùng dần. Nhưng làm thế nào để bảo quản sữa mẹ giữ nguyên giá trị dinh dưỡng? Hãy cùng […]

Xem thêm

Sữa mẹ bảo quản ngăn mát được bao lâu? Những điều cần lưu ý

Việc bảo quản sữa mẹ đúng cách đóng vai trò vô cùng quan trọng để đảm bảo bé yêu luôn nhận được trọn vẹn dưỡng chất quý giá. Vậy sữa mẹ bảo quản ngăn mát được bao lâu? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết thắc mắc và cung cấp những thông tin […]

Xem thêm

Hướng dẫn 6 cách bảo quản chuối chín hiệu quả ngay tại nhà

Chuối là món ăn giàu dinh dưỡng, thơm ngon được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, chuối chín rất dễ bị thâm đen và nhũn, gây mất mùi hương và chất lượng. Để chuối giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng, bạn cần có cách bảo quản chuối chín chuẩn nhất. Hãy cùng mayhutchankhong.com tìm […]

Xem thêm

Hướng dẫn 5 cách bảo quản bơ chín tươi ngon, không bị thâm

Quả bơ là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Qủa bơ chứa hàm lượng chất béo không bão hòa đơn cao, vitamin, khoáng chất và chất xơ dồi dào. Loại trái cây này giúp giảm cholesterol xấu, cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường sức khỏe […]

Xem thêm

TOP 10 chất bảo quản thực phẩm an toàn, bà nội trợ tin dùng

Sử dụng chất bảo quản thực phẩm giúp tăng thời gian giữ thực phẩm được tươi mới và giữ nguyên giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, không phải chất nào cũng có tác dụng tốt để bảo quản thực phẩm. Trong bài viết này, mayhutchankhong.com sẽ giới thiệu cho các bà nội trợ 10 loại […]

Xem thêm

Hướng dẫn 6 cách bảo quản nấm rơm thơm ngon, để được lâu

Nấm rơm là một loại thực phẩm quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam. Nấm được trồng và sử dụng phổ biến, có thể chế biến thành nhiều món ăn mang hương sắc đa dạng. Không chỉ nổi tiếng nhờ hương thơm, vị ngọt, nấm rơm còn đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. […]

Xem thêm